วันอังคารที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2553

เพลงสำหรับบางวัน

           ในบางเวลาหลังการงานอันแสนเคร่งเครียดตลอดทั้งวัน  ผมมักจะหาเพลงที่ฟังแล้วรู้สึกผ่อนคลาย โดยมีเนื้อหาที่มองโลกอย่างมีความหวังและรู้สึกดี    มีอัลบั้มหนึ่งที่ผมมักจะหยิบมาฟังเสมอ  "The Invisible Band" ของวง Travis    Brit Pop ฝีมือดีจากอังกฤษ  โดยเฉพาะ single แรก  Sing  ซึ่งเป็นเพลงที่มีความลงตัวมากๆ ทั้งดนตรีและเนื้อร้อง melody ที่แสนจะสวยงามและติดหู  เสียงแบนโจที่คลอตลอดเพลง เพิ่มมนต์เสน่ห์ให้กับเพลงนี้มากขึ้น เอออ!!....ถึงแม้จะดูคัดกับ MV ก็ตาม

 

         หรือแม้ขณะที่มีอารมณ์ขุ่นหมัว หงุดหงิด ไม่อยู่กับร่องกับรอย ผมก็จะเลือกงานของ Dream Theater วงแนว Progressive Metal ฝีมือขั้นเทพวงนี้  ด้วยความสามารถเฉพาะตัวของนักดนตรีแต่ละคนในวง (ซึ่งจบจากสถาบันทางดนตรีระดับโลก MIT)  โดยเฉพาะชุดแรก ที่ถือเป็นอัลบั้มแจ้งเกิดให้กับวง "Image and Words"  คงไม่เก่าไปนะครับ  โดยเฉพาะเพลงนี้ Metropolis part I " The Miracle and The Sleepper"  แค่ช่วง intro ก็มีพลังเพียงพอที่จะนำเราให้ดื่มด่ำไปกับตัวเพลงที่ซับซ้อน  ในช่วงกลางเพลงก็มีการโชว์ solo keyboard หยอกล้อไปกับเสียง guitar ที่เล่นกันอย่างเมามัน บวกกับการหวดกลอง 2 กระเดื่อง ที่เหนือชั้น  อีกทั้งการคุมจังหวะที่แม่นยำของมือ bass  ส่วนเสียงร้องหายห่วงทั้งแหลมสูงและทรงพลัง   เมื่อฟังแล้วคลายเครียดดีจริงๆ  พูดได้คำเดียว สะใจ  (clip จาก live concert คุณภาพไม่ค่อยสมบูรณ์ จึงไม่นำมาแปะครับ)


          ส่วนในวันหยุดแสนสบายใจ ผมจะไม่ลืมอัลบั้มนี้เลย ฟังแล้วรู้สึก คึกคัก ถ้าได้ดูการแสดงสดคงจะดีไม่น้อย    MV จัดไป.......

 

          วงrockลูกผสมจาก america  เครื่องเคาะ เครื่องเป่า เครื่องสาย เล่นกระชากจังหวะ ลูกเล่นแพรวพราว  สลับสับเปลี่ยนกันเป็นพระเอกอย่างสนุกสนาน   ด้วยเสียงร้องที่ติดสำเนียง blue   เป็นเพลงที่นำมาเล่นสดได้เพลิดเพลินดีจริงๆ
     

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น